HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH AN GIANG

Đoàn kết, sáng tạo, hội nhập,
khát vọng phát triển, xây dựng tổ chức hội vững mạnh
Chim
Xử lý cán bộ vi phạm nồng độ cồn: Xem xét trách nhiệm người đứng đầu

Xử lý cán bộ vi phạm nồng độ cồn: Xem xét trách nhiệm người đứng đầu

Vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông không chỉ xảy ra với người dân mà còn có sự tham gia của cán bộ, công chức, viên chức. Hơn 1 năm qua, lực lượng Công an đã gửi thông báo về cơ quan với 7.600 đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn.

Xử lý vi phạm nồng độ cồn: Không có vùng cấm

Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Mừng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), trong thời gian qua, việc vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông vẫn còn xảy ra, kể cả trong giới cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Riêng trong năm 2023 và Quý 1/2024, lực lượng Công an đã kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính và xác minh gửi thông báo về cơ quan, đơn vị quản lý đối với trên 7.600 đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn. Chỉ đạo của Bộ Công an là không dung túng cho bất kỳ sự vi phạm nào, thực hiện tinh thần “thượng tôn pháp luật”, xử lý nghiêm minh, không phân biệt chức vụ hay địa vị xã hội. Các đơn vị trong lực lượng công an đang thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo này.

Xử lý cán bộ vi phạm nồng độ cồn: Xem xét trách nhiệm người đứng đầu- Ảnh 1.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Mừng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an trả lời tại buổi họp báo.

Trách nhiệm người đứng đầu đơn vị khi có cán bộ vi phạm nồng độ cồn

Thiếu tướng Nguyễn Văn Mừng cũng khẳng định, Bộ Công an đã và đang xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị nơi có cán bộ, công chức, viên chức vi phạm.

Theo quy định, các đơn vị phải báo cáo số liệu về Bộ Công an trước ngày 15/10 hàng năm, và hiện chưa có số liệu cụ thể về việc xử lý người đứng đầu, nhưng sẽ có thông tin sớm nhất khi có báo cáo chính thức từ các đơn vị.

Liên quan đến mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn, trong dự thảo nghị định mới, cơ quan soạn thảo đã lắng nghe ý kiến từ các nhà khoa học và người dân để điều chỉnh sao cho phù hợp với thực tế và tính răn đe cao. Đồng thời, mức phạt từ 400-600 nghìn đồng đối với người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm cũng giữ nguyên, đảm bảo tính hợp lý và giáo dục.

Nguồn: phunuvietnam.vn

Sưu tầm: H.C

 

Visits: 2

Bài viết Liên quan